Sizzler

Menu

เรื่องราวดีๆจากโครงการหลวง


เบบี้คอส ผักสลัดหวานกรอบที่ทุกคนรัก
หากเป็นคนรักเมนูสลัด เชื่อว่าต้องรู้จักและหลงรักผักสลัดหวานกรอบอวบน้ำ “เบบี้คอส” ที่ส่งตรงจากโครงการหลวงมายังซิซซ์เล่อร์  ผักชนิดนี้มีชื่อว่าผักกาดหวานเล็ก และมีอีกชื่อยอดฮิตว่า ฟังดูน่ารักน่ากิน แถมยังมีประโยชน์ล้นเหลือ จนไม่แปลกใจว่าทำไมใครๆ ถึงหลงรักผักที่มีรสหวาน กรอบ และอยากรู้จักเบบี้คอสมากขึ้นกว่าเดิม

เก็บตั้งแต่ 6 โมงเช้า                                                                                                                                                           
เพาะปลูกที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่โถ จังหวัดเชียงใหม่และ ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงแม่สะเรียงจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเก็บเกี่ยวเบบี้คอส คือ ในช่วง6.00 – 07.00 น. ก่อนส่งถึงศูนย์รับผลิตผลโครงการหลวงในเชียงใหม่ภายในช่วง 11.00 น.

หวานกรอบตลอดปี                                                                                                                                                     
เบบี้คอสเป็นผักโครงการหลวงที่สามารถปลูกได้ตลอดและให้ผลผลิตทั้งปีตั้งแต่เดือนมกราคมถึงธันวาคม เกษตรกรจะคัดเลือกเมล็ด เพาะเป็นต้นกล้าที่พร้อมปลูก จากนั้นดูแลใส่ใจในช่วงที่ต้นสะสมอาหาร คอยป้องกันแมลงไปจนถึงศัตรูพืช ที่ชอบความหวานกรอบของเบบี้คอสไม่น้อยไปกว่าคนรักสลัดอย่างเราๆ

ปลูก 50 วัน อร่อยฟิน!                                                                                                                                               
จากต้นกล้าที่กลายมาเป็นต้นโต มีกาบใบด้านในสีเขียว ห่อเป็นชั้นๆ เผลอแป๊บเดียวเบบี้คอสก็มีอายุ 45-50 วัน ซึ่งเป็นช่วงเวลาเก็บเกี่ยวเบบี้คอสที่ดีที่สุด

มิกซ์สนุกกับ 60 เมนูบนสลัดบาร์                                                                                                                               
เบบี้คอสเป็นผักที่นิยมรับประทานสดเหมือนผักคอส และจะอร่อยที่สุดเมื่อรับประทานเป็นผักสลัด  ราดด้วยน้ำสลัดที่ทั้งอร่อยและดีต่อสุขภาพ หรือ อาจจะเลือกมิกซ์สนุกกับ 60 เมนูบนสลัดบาร์ ที่เสิร์ฟไม่อั้นทุกวัน ที่ร้านซิซซ์เล่อร์ ก็อร่อยฟิน